top-banner-miss-charm-2023

Thị trường Thứ sáu, 05/01/2018, 11:34 GMT+7
Người dùng kỳ vọng gì ở Apple trong năm 2018?

Apple đã có một năm 2017 rất thành công. Tuy nhiên, để tiếp tục giữ vững ngôi vương trong 2018, họ sẽ phải nỗ lực và lắng nghe khách hàng nhiều hơn nữa.

1. Minh bạch hơn với khách hàng

Apple đã kết thúc năm 2017 với một vụ bê bối lớn khi bị phát giác việc đã cố tình làm chậm iPhone, đặc biệt với những thiết bị có pin cũ. Họ đã thực hiện hành động này từ đầu năm nhưng chưa bao giờ tiết lộ cho người dùng. Kết quả là hàng triệu người dùng iPhone 6/6S và iPhone 7 đã bị ảnh hưởng. Nhiều người trong số họ đã quyết định mua một chiếc iPhone mới thay vì tìm hiểu điều gì đang diễn ra với chiếc điện thoại của mình.

Cuộc sống số - Người dùng kỳ vọng gì ở Apple trong năm 2018?

Theo lý giải của Apple, những chiếc iPhone trong diện bị điều chỉnh đều có hiệu năng cao, trong khi đó pin cũ đã không còn đáp ứng được nhu cầu cung cấp năng lượng cho máy tác nghiệp mượt mà. Và làm chậm điện thoại là cách mà họ thực hiện để bảo vệ thiết bị của bạn. Nếu quả thực như vậy, việc Apple cố tình “lờ” đi, không công bố cho khách hàng thực sự là một sai lầm không đáng có.

Và minh bạch, sau cùng vẫn là mong muốn lớn nhất của khách hàng đối với Táo khuyết.

2. Loại bỏ “Tai thỏ”

Mặc dù có giá khá “chát” lên tới 1.000 USD, nhưng không thể phủ nhận iPhone X vẫn là một chiếc điện thoại "đáng đồng tiền bát gạo". Nó nhanh, có màn hình siêu mượt mà, máy ảnh tuyệt vời, dung lượng pin cao đi kèm với những tính năng “đỉnh của đỉnh” như Face ID, Animoji...

Tuy nhiên, sau một vài tháng sử dụng, người dùng vẫn cảm thấy chưa thực sự quen với một bộ phận trên chiếc điện thoại này: Notch (gọi vui là Tai thỏ).

Cuộc sống số - Người dùng kỳ vọng gì ở Apple trong năm 2018? (Hình 2).

Người dùng vẫn chưa quen với "Tai thỏ" trên iPhone X.

“Notch là một trong những khu vực tích hợp nhiều công nghệ cao nhất mà chúng tôi đã từng làm. Đây cũng là một trong những công nghệ tinh vi nhất mà Apple đã thực hiện trong một không gian vô cùng nhỏ bé”, Phó chủ tịch Apple Greg Joswiak đã lên tiếng bảo vệ “Tai thỏ” sau những phàn nàn về việc thiết kế có phần không đối xứng, mất thẩm mỹ, thậm chí “gai mắt”. Thế nhưng điều này cũng không khiến người dùng tự tin hơn với phần Notch.

Hiện đã có những thông tin cho thấy Apple sẽ phát hành một sản phẩm mới với phần notch bé hơn trong 2018 nhưng người dùng vẫn hi vọng rằng, chiếc iPhone cao cấp mới sẽ không có phần "Tai thỏ".

3. Cải thiện Siri

Trong khi Google đã hoàn thiện Google Assistant thông minh của mình và Amazon đã sử dụng các loa Echo của Alexa thì dường như Siri của Apple lại đang bị tụt hậu ở phía sau. Nó có ít tính năng hơn, ít được biết đến, thậm chí phần cứng được đánh giá là nổi bật nhất là HomePod cũng đã bị trì hoãn.

Cuộc sống số - Người dùng kỳ vọng gì ở Apple trong năm 2018? (Hình 3).

Năm 2018, Apple thực sự cần phải tăng tốc Siri nếu muốn ở lại trên đỉnh của cuộc đua về trợ lý giọng nói. Họ đã bắt đầu thực hiện điều này, tuy nhiên khách hàng thì vẫn mong muốn sẽ thấy Siri cải tiến sớm hơn trong năm nay.

4. Điện thoại bán ra sẽ đi kèm với sạc nhanh

Nhiều khách hàng đã cảm thấy xấu hổ chỉ nhận được bộ sạc bình thường khi mua chiếc điện thoại đắt tiền nhất thế giới.

Chiếc iPhone X có giá cả nghìn USD lại chỉ đi kèm với một bộ sạc 5 watt ít ỏi. Người dùng sẽ cần tới 3 giờ 10 phút để sạc iPhone X với bộ sạc này. Cũng như iPhone 8/8 Plus, iPhone X có thể được sạc nhanh hơn nếu khách hàng chịu khó chi thêm một khoản tiền không nhỏ để nhận được các thiết bị hỗ trợ. Mặc dù khách hàng có thể mua sạc nhanh của bên thứ ba với giá rẻ hơn nhiều nhưng họ vẫn hi vọng, Apple sẽ đặt bộ sạc nhanh sẵn trong hộp chiếc điện thoại cao cấp nhất năm tới.

5. Cải thiện thông báo iOS

iOS của Apple có ưu thế là sự đơn giản và cập nhật phần mềm phù hợp, các ứng dụng và trò chơi chất lượng. Tuy nhiên, việc quản lý thông báo trên iOS lại không phải là lý tưởng cho lắm.

Các hệ điều hành của đối thủ hiện nay đã nhóm các thông báo theo ứng dụng, cho phép trả lời nhanh… nhưng iOS thậm chí vẫn chưa có nút “Xóa tất cả”.

Mặc dù khách hàng không muốn Apple phải “sao chép” Android nhưng việc cải thiện hệ thống thông báo sử dụng sẽ là một điểm cộng không nhỏ cho những chiếc điện thoại của họ trong năm tới.

6. Cải thiện các ứng dụng iOS

Apple có một số ứng dụng di động tốt nhất trên App Store như imessage, tin tức từ Apple, tin chứng khoán,… Tuy nhiên cũng có những ứng dụng mà công ty tự tạo ra và cài đặt sẵn trong iPhone lại khá lỗi thời như Mail.

Bất chấp những cải tiến, iTunes và iCloud cũng có vấn đề trong việc cài đặt và tự động sao lưu ảnh, video. Bộ Office thiếu thân thiện, khó sử dụng, khó chia sẻ so với của các đối thủ cạnh tranh như Office 365 và bộ công cụ Docs của Google.

Apple nên lắng nghe điều này và thực hiện thay đổi cho phù hợp với thị hiếu của khách hàng hơn là chỉ lo chăm chút cho ứng dụng “gà nhà”.

7. Camera kép cho một máy ảnh nhỏ hơn

Đây là một tính năng hiện đang được tích hợp trong những chiếc điện thoại màn hình lớn, siêu đắt tiền của Apple như iPhone 7 Plus, iPhone 8, 8Plus và iPhone X. Tuy nhiên, nếu Apple đưa máy ảnh kép vào những mô hình nhỏ hơn, 4.7 inch thì người dùng sẽ bớt cảm giác bị “phân biệt đối xử” hơn.

8. Chi phí sửa chữa rẻ hơn

Những người đã bỏ tiền ra để mua một chiếc iPhone X sẽ phải suy nghĩ khá nhiều chi phí có thể phải ra lên tới 550 USD nếu màn hình bị rơi vỡ. Đây là một con số thực sự khủng khiếp.

Nhìn chung, chi phí cho việc sửa chữa iPhone X là rất lớn và không phải ai cũng thoải mái khi bỏ thêm 200 USD để mua AppleCare+ cho hai năm bảo hành.

9. Nghĩ về những chiếc Apple Watch mặt tròn

Apple Watch đã có một khởi sự khá tốt, thể hiện được sự tiện lợi và phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, có một điều mà nhiều người cảm thấy kỳ lạ là các mặt đồng hồ thông minh của Apple vẫn trung thành với hình chữ nhật cổ điển. Trong khi đó, đối thủ chính của họ là Samsung đã giới thiệu một chiếc đồng hồ thông minh với mặt tròn rất đẹp, phong cách chơi game nổi bật và phương pháp điều hướng dễ dàng.

Có lẽ, không phải Apple bảo thủ, họ chỉ đang âm thầm thực hiện những đổi mới với chiếc đồng hồ thông minh của mình. Tuy nhiên, việc tiết lộ thêm thông tin cho người dùng lúc này có thể khiến các tín đồ của họ thích thú chuẩn bị tiền để tậu thiết bị mới.

10. Chia màn hình đa nhiệm trên iPhone

Chế độ đa nhiệm đa màn hình là một tính năng dành cho người dùng hiện có trên hầu hết các điện thoại Android. Tuy nhiên, nó lại vẫn vắng bóng trên iPhone. Mặc dù có thể người dùng không thường xuyên đụng tới tính năng này nhưng nó vẫn được đánh giá cao. Đặc biệt, khi bạn vừa duyệt web vừa muốn xem YouTube. Vì vậy, nhiều người vẫn hi vọng nó sẽ được Apple cân nhắc trong tương lai gần.

Theo Đ.Huệ/Nguoiduatin.vn - 5/1/2018

Link nguồn: http://www.nguoiduatin.vn/nguoi-dung-ky-vong-gi-o-apple-trong-nam-2018--a354099.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

metro-sai-gon

bia-kndn

hoa-moc-thien

moc-beauty

miss-charm

Google Plus WSHOWBIZ.COM
buy dnp