top-banner-miss-charm-2023

Thị trường Thứ ba, 05/09/2017, 13:03 GMT+7
Yamaha ra mắt đàn piano thông minh tại IFA 2017

Tại IFA 2017, Yamaha đã giới thiệu dòng đàn piano thông minh mới của mình tên Clavinova, với khả năng chỉ bạn cách chơi đàn.

Clavinova là một chiếc đàn piano điện, có thể kết hợp với iPad thông qua một ứng dụng mang tên Pianist để điều chỉnh các chức năng của đàn. Chiếc đàn cũng có các phím đèn led để khi bật chế độ dạy chơi nhạc sẽ sáng lên theo thời gian thực giúp bạn chơi đàn.

dan-piano- Clavinova-wshowbiz

Với ứng dụng Pianist bạn hoàn toàn có thể ra lệnh cho Clavinova chuyển đổi mình trở thành nhiều loại nhạc cụ khác nhau từ dương cầm, piano điện cho tới guitar... Ngoài ra bạn còn được chọn khung cảnh chơi nhạc để chiếc piano phát ra âm thanh chuẩn xác hơn.

Ứng dụng Pianist hiện chỉ có phiên bản dành cho iOS và phải tới đầu năm sau thì Yamaha mới phát hành phiên bản hoạt động trên Android. Khi chuyển sang chế độ dạy chơi nhạc, Clavinova sẽ tự động sáng phím lên theo thời gian thực để giúp bạn chơi.

Nếu bạn có thể đọc được bản nhạc, Pianist sẽ hiện một biểu đồ hợp âm theo thời gian thực cho bất kỳ bài nhạc nào mà bạn đang chơi.

Cuối cùng bạn không thể dùng các trợ lý ảo như Alexa để ra lệnh cho Clavinova, nhưng bạn có thể dùng một thiết bị khác như loa thông minh Echo Dot để ra lệnh cho nó hoạt động.

Giá bán của sản phẩm Clavinova CSP thấp nhất là 4.000 USD và sẽ tăng thêm tùy thuộc vào cấu hình. Nếu bạn chưa hài lòng, Yamaha có một chiếc Grand Piano thông minh khác đầy đủ chức năng như Clavinova, nhưng có giá tới 60.000 USD.

Theo Motthegioi.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

metro-sai-gon

bia-kndn

hoa-moc-thien

moc-beauty

miss-charm

Google Plus WSHOWBIZ.COM
buy dnp