top-banner-miss-charm-2023

Giải trí Thứ sáu, 19/01/2024, 11:39 GMT+7
Trao Giải Mai Vàng lần thứ 29 năm 2023

Tối 18/1, tại Nhà hát TPHCM, Báo Người Lao động tổ chức lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 29 năm 2023. Đây là sự kiện sinh hoạt văn hóa được tổ chức hằng năm đối với công chúng TPHCM và cả nước.

Trao Giải Mai Vàng lần thứ 29 năm 2023- Ảnh 1.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đánh giá hành trình phát triển của Giải Mai Vàng trong gần 30 năm đã gắn kết đầy bạn đọc, khán giả với văn nghệ sĩ các lĩnh vực. Năm nay, sự đổi mới trong cách tổ chức đề cử, bầu chọn đã tạo điều kiện thật tốt để bạn đọc, khán giả ghi nhận chính xác thành quả lao động nghệ thuật sau một năm của văn nghệ sĩ cả nước.

Tại buổi lễ, giải Phim truyền hình được yêu thích nhất thuộc về "Mặt trời mùa đông" - đạo diễn Trần Bửu Lộc, phát trên VTV9. Chương trình trên nền tảng số được yêu thích thuộc về "2 ngày 1 đêm", phát trên HTV7.

Ở hạng mục Ca khúc được yêu thích nhất, "Cắt đôi nỗi sầu" của Tăng Duy Tân được vinh danh. Ngoài ra, MV được yêu thích nhất là "Thena" (sáng tác: Phúc Anh, đạo diễn: Ứng Kiên, thể hiện: Phúc Anh).

Nam, nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất thuộc về Võ Minh Lâm vai Liêm, vở "Cô đào hát" (Sân khấu cải lương mới Đại Việt) và Lê Khánh vai Giáng Hương, vở "Giáng Hương - Sân khấu về khuya" (Sân khấu kịch Thiên Đăng).

MC Vũ Mạnh Cường với chương trình "Ca sĩ bí ẩn" trên HTV7 nhận giải Người dẫn chương trình được yêu thích nhất. Diễn viên hài Huỳnh Lập với vai chú Ba, vở "Mẹ hát rong" (Sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh) nhận giải Diễn viên hài được yêu thích.

Trao Giải Mai Vàng lần thứ 29 năm 2023- Ảnh 2.

Hai diễn viên Nhan Phúc Vinh và Diệp Bảo Ngọc thắng giải Nam, Nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình được yêu thích nhất - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Đáng chú ý, diễn viên Nhan Phúc Vinh với vai Quân trong phim "Đừng làm mẹ cáu" thắng giải Nam diễn viên điện ảnh, truyền hình được yêu thích nhất.

Còn Diệp Bảo Ngọc vai Liên trong phim "Lật mặt 6 - Tấm vé định mệnh" thắng giải Nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình được yêu thích nhất.

Vở diễn được yêu thích thuộc về "Cô đào hát" của đạo diễn Hoa Hạ (Sân khấu Đại Việt). Trong khi đó, Phim điện ảnh được yêu thích thuộc về "Lật mặt 6 - Tấm vé định mệnh" của đạo diễn Lý Hải.

Với hạng mục Nữ ca sĩ được yêu thích nhất, ca sĩ Hòa Minzy với ca khúc "Thị Mầu" đoạt Giải Mai Vàng.

Giải Nam ca sĩ và Rapper được yêu thích nhất vinh danh Đen Vâu (Nguyễn Đức Cường) với ca khúc "Nấu ăn cho em" do chính anh sáng tác. Ở Giải Mai Vàng năm nay, Đen Vâu còn được nhận giải Nghệ sĩ vì cộng đồng.

Trao Giải Mai Vàng lần thứ 29 năm 2023- Ảnh 3.

Một đoạn ca cảnh được dàn dựng tại buổi lễ - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Tại lễ trao giải, Chương trình "Mai Vàng tri ân" đã trao tặng quà cho 2 nghệ sĩ có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp phát triển văn học nghệ thuật, đó là đạo diễn-NSND Trần Ngọc Giàu và nhà giáo-biên đạo múa-NSND Kim Quy.

NSND Trần Ngọc Giàu là người thầy của nhiều thế hệ đạo diễn, diễn viên đang hoạt động tại TPHCM và các tỉnh miền Nam. Hiện ông là Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM.

NSND Kim Quy nguyên là Chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa TPHCM. Bà góp công rất lớn trong công tác đào tạo nguồn diễn viên múa cho TPHCM và cả nước. Nhiều tác phẩm múa của bà đoạt nhiều giải thưởng và trở thành bài học quý cho các thế hệ trẻ noi theo.

(Nguồn: Vtc.vn)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

metro-sai-gon

bia-kndn

hoa-moc-thien

moc-beauty

miss-charm

Google Plus WSHOWBIZ.COM
buy dnp