top-banner-miss-charm-2023

Thời trang Thứ năm, 29/08/2013, 15:15 GMT+7
Toàn cảnh xu hướng thu 2013

Nổi bật nhưng không hào nhoáng, tiện dụng nhưng không đơn điệu, toàn cảnh xu hướng Thu 2013 tại Tuần lễ Thời trang New York đưa những tín đồ thời trang trở lại những giấc mơ thời trang nguyên bản nhất.

Các thiết kế trong BST Thu 2013, lần lượt từ trái qua phải:
Derek Lam, Proenza Schouler và Tommy Hilfiger

“Càng tối giản càng tinh tế”  là thông điệp của gam màu cổ điển này. Những trang phục trong gam trắng ton-sur-ton luôn tạo hiệu ứng thị giác đặc biệt. Dễ kết hợp, đa dạng về kiểu dáng và dễ dàng lựa chọn, những trang phục màu trắng được dự đoán sẽ tiếp tục lên ngôi trong mùa thu 2013.

Mũ len đan

Phụ kiện trong BST Thu 2013 lần lượt từ trái qua phải của
Alexander Wang, BCBG và DKNY

Mũ len đang là một trong những phụ kiện được khai thác triệt để trên các sàn diễn bởi tính kinh tế và ứng dụng cao.  Một lưu ý nhỏ khi diện những chiếc mũ len: Hãy mang chúng trên phố và công sở hay cách điệu khéo léo trong các bữa tiệc liên hoan. Sự tương phản sẽ là điểm nhấn thú vị tạo nên cá tính rất riêng của bạn.

Họa tiết cổ điển

Các thiết kế trong BST Thu 2013 lần lượt từ trái qua phải
Rag & Bone, Thakoon, Victoria Beckham

Thời đại công nghệ mang đến những hoạ tiết in thời thượng, bắt mắt nhưng thời trang là một vòng quay luân hồi, có những hoạ tiết trở thành kinh điển, được biến tấu trở lại đầy mới mẻ trong các xu hướng gần đây. Da báo, sọc vuông và sọc vằn trắng đen liên tục xuất hiện trên những thiết kế gần đây. Tuy nhiên, hoạ tiết nanh sói mới là hoạ tiết chủ đạo của mùa thu 2013. Tất cả đều tạo nên một gam màu cổ điển rất thời thượng mà tinh tế.

Giày cao trên đầu gối

Các mẫu giày trong BST Thu 2013 của Phillip Lim, Ralph Lauren, Reed Krakoff

Tiếp nối hình ảnh nữ quyền mạnh mẽ từ những cảm hứng đầu Xuân 2013, những đôi giày cao cổ trở lại trong mùa thu này với kiểu dáng cổ điển, lịch lãm.

Áo cổ rùa

Các thiết kế của Phillip Lim, Ralph Lauren và Reed Krakoff trong BST Thu 2013

Không thuộc diện những trang phục hào nhoáng, quyến rũ, những chiếc áo cổ rùa đẩy cao tính tiện dụng cho người mặc. Hãy để ý: chúng giữ ấm cho cơ thể bạn những ngày tiết trời se lạnh, không hề cồng kềnh, vướng víu. Áo cổ rùa cùng áo khoác dài dáng cổ điển luôn là công thức kinh điển cho các quý cô ưa chuộng sự lịch lãm, gợi nhắc hình huyền thoại Audrey Hepburn một thời.

Những gam màu xanh

Sắc xanh trong BST Thu 2013 của Carolina Herrera, Donna Karan và J.Crew

Pantone đã từng khẳng định: “Trang phục mùa thu phải là trang phục màu xanh. Từ sắc xanh dịu mát của đá quý đến những gam màu đậm khoẻ khoắn của sắc xanh quân đội, các tín đồ thời trang đều sẽ chọn được tông màu hợp với nước da, màu tóc cũng như gu thẩm mĩ cá nhân của mình”.

Quần suông lịch lãm

Các thiết kế trong BST Thu 2013 của
Cushnie et Ochs, Marc Jacobs và Richard Chai Love.

Những chiếc quần cộc cùng họa tiết “ồn ào” của những mùa trước có thể sẽ phải nhường chỗ cho những chiếc quần suông đơn giản, lịch lãm trong mùa thu năm nay. Thiết kể cổ điển này được làm mới bằng độ dài vừa vặn tới mắt cá chân hay cạp cao tôn dáng. Kết hợp cùng giày cao gót cổ điển, túi xách kích thước tương đương 1 chiếc iPad – bạn chính là hình ảnh của mùa thu 2013.

Phục trang to bản

Altuzarra, Jason Wu và Marchesa trong BST Thu 2013

Phá bỏ những khuôn mẫu chuẩn trong tỉ lệ, kiểu dáng, màu sắc là công thức sáng tạo được đề cao trong những xu hướng gần đây. Những chiếc áo khoác to bản luôn là tâm điểm cho những trang phục cá tính. Điểm cộng cho sáng tạo này là ở sự áp dụng nhiều lần tùy thuộc vào gu thẩm mỹ mỗi cá nhân.

Họa tiết thổ dân

Prabal Gurung, Rodarte và Suno trong BST Thu 2013

Các BST trong Tuần lễ Thời trang New York  mang đến một bức tranh sống động về các chất liệu đề cao tính tiện dụng cùng các họa tiết cổ điển. Các trang phục họa tiết thổ dân được các NTK trình diễn khai thác tối đa tinh thần đó. Những trang phục may tay tỉ mẩn này được thể hiện trên tông màu đen làm nổi bật những họa tiết rất ấn tượng.

Trang phục cách điệu cầu vai

Từ Narciso Rodriguez, Rebecca Minkoff và Tibi trong BST Thu 2013

Nữ tính và mang hình ảnh của tương lai, những trang phục cách điệu cầu vai đang dần phủ sóng đa dạng trên từng ngõ ngách của thời trang hiện tại, có thể đơn giản chỉ là những chiếc áo len cổ rộng khỏe khoắn cho tới những chiếc áo khoác dài đơn giản.

Theo Đẹp Online

Biên dịch theo Fashionising


 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

metro-sai-gon

bia-kndn

hoa-moc-thien

moc-beauty

miss-charm

Google Plus WSHOWBIZ.COM
buy dnp