top-banner-miss-charm-2023

Thị trường Thứ ba, 09/07/2013, 09:30 GMT+7
“Với tôi, Hà Giang cũng đẹp chẳng kém gì Sa Pa!”

Đó là tình cảm của chàng thanh niên Hàn Quốc - Chang Sung Taek - dành cho vùng đất địa đầu Tổ quốc của Việt Nam.

Như VTV News đã đưa tin, 2 thanh niên Hàn Quốc có tình yêu đặc biệt với đất nước, con người Việt Nam quyết định tổ chức chuyến “phượt” xuyên Việt để tự mình khám phá những vẻ đẹp của Việt Nam và giới thiệu với bạn bè thế giới. Vượt qua một chặng đường dài nhiều khó khăn, 2 anh đã đặt chân lên vùng cao Hà Giang – điểm đến đầu tiên của cuộc hành trình.

Chuyến đi của 2 chàng trai xứ Kim Chi bắt đầu từ 13h30 ngày 30/6. Trao đổi với VTV News, anh Chang Sung Taek cho biết: “Chúng tôi gặp khó khăn khi tìm đường lên Hà Giang. Do thiết bị định vị của xe trục trặc, chúng tôi phải đi vào đường xấu một đoạn khá xa rồi mới lên đến TP. Tuyên Quang để rẽ ra quốc lộ 2 và lên TP Hà Giang”.

Khung cảnh chụp từ trên cột cờ Lũng Cú

Vùng cao Hà Giang nổi tiếng với địa danh Lũng Cú – địa đầu Tổ quốc cùng những phong tục tập quán có sức thu hút 2 chàng trai xứ Kim Chi tìm tòi, khám phá. Mới đây, anh Chang Sung Taek đã gửi đến VTV News những cảm nhận của bản thân trong những ngày nghỉ ngơi, tham quan tại nơi này:

“Chúng tôi nghỉ ngơi trong khách sạn tại TP Hà Giang đến 5h sáng hôm sau bắt đầu tham quan nhà vua Mèo của dân tộc H’Mông. Những cảnh đẹp trên đường đi đều làm tôi và anh Ahn mê mẩn. Càng lên cao, sương càng dày đặc, cộng thêm thời tiết có mưa khiến cảnh vật nơi đây càng thêm huyền ảo.

Trên đường đi từ nhà vua Mèo đến cột cờ Lũng Cú, xe bị thủng lốp do đá nhọn rơi từ trên núi xuống nên chúng tôi phải thay lốp dự trữ. Khi ấy có khá nhiều người dân tộc đi qua và hỏi tham nhưng họ không nói được tiếng Kinh nên chúng tôi sử dụng ngôn ngữ tay.

Tôi cảm giác khi họ nhìn thấy mình và xin chụp ảnh thi họ có vẻ rất ưa thích người nước ngoài. Khi tiếp xúc với họ, tôi cảm giác như họ coi mình giống như bạn bè lâu năm gặp mặt, tay bắt mặt mừng, nhiệt tình giúp đỡ chúng tôi” – anh Chang Sung Taek kể lại.

2 chàng trai Hàn Quốc trên đường lên cột cờ Lũng Cũ

Chia sẻ những cảm nhận về cảnh đẹp của Hà Giang, anh Chang Sung Taek viết: “Anh Ahn và tôi đảm bảo rằng phong cảnh thiên nhiên ở Hà Giang như cột cờ Lũng Cú hay đèo Mã Pí Lèng là những địa điểm đẹp nhất trong những nơi mà chúng tôi đã từng biết đến ở Việt Nam. Sapa cũng là một cảnh đẹp tuyệt vời ở vùng núi phía Bắc nhưng Hà Giang cũng đệp chẳng kém! Rất tiếc nhiều bạn bè nước ngoài của tôi lại không biết đến cảnh đẹp tuyệt vời ở nơi này”.

Không chỉ mê mẩn với cảnh đẹp núi non ở Hà Giang, 2 chàng trai Hàn Quốc còn cảm phục ý chí lao động của những người dân tộc Việt Nam khi họ hăng say trồng lúa, trồng ngô để duy trì cuộc sống ở những vùng núi rất sâu, hẻo lánh. Đặc biệt anh Chang Sung Taek còn rất hứng thú với nguồn gốc của dòng họ Vương trong tên tiếng Việt được bố mẹ nuôi người Việt Nam đặt cho anh khi biết họ Vương cũng chính là họ của vua Mèo ở Hà Giang.

Những vẻ đẹp khiến 2 thanh niên xứ Kim Chi mê mẩn

Những cảnh sắc trên đường khám phá vùng cao Hà Giang đều để lại ấn tượng đặc biệt với anh Chang Sung Taek và người bạn của mình. Trong những dòng cảm nhận gửi về VTV News, có đoạn anh viết: “Khi chúng tôi leo đến tháp cờ quốc gia Việt Nam trên cột cờ Lũng Cú và nhìn ngắm quang cảnh xung quanh, tôi có cảm nhận như là đây là một mái nhà của đất nước Việt Nam. Nhìn lá cờ Việt Nam bay phấp phới theo gió trông thật đẹp mắt. Tôi rất muốn các bạn Việt Nam và nhân viên của tôi được tận mình chứng kiến cảnh tượng đó”.

Không chỉ có vậy, anh còn mong mỏi tìm ra một phương thức nào đó để có thể giữ gìn nét đẹp của những ngôi nhà cổ trên thị trấn Đồng Văn để có thể giới thiệu với bạn bè quốc tế. Anh Chang Sung Taek cũng chia sẻ còn có rất nhiều cảnh đẹp ở Hà Giang mà anh không thể diễn tả hết bằng lời nói nên đã chụp ảnh lại để độc giả cùng chiêm ngưỡng.

Thị trấn cổ Đồng Văn

“Đất nước Việt Nam – nơi tôi coi là quê hương thứ 2 của mình thực sự có rất nhiều cảnh đẹp để khám phá. Tôi rất hưng phấn với điều đó và không thể chờ đợi hơn được nữa. Rời Hà Giang, chúng tôi sẽ khám phá những địa danh tiếp theo của Việt Nam để các bạn cùng cảm nhận được vẻ đẹp của quốc gia này!” – anh Chang Sung Taek bày tỏ.

Dưới đây là những hình ảnh được 2 anh chụp lại trong cuộc hành trình "phượt" Hà Giang:

Hình ảnh chụp tại cột cờ Lũng Cú

Những hình ảnh chụp tại đèo Mã Pí Lèng

Nhà vua Mèo ở Hà Giang

2 thanh niên Hàn Quốc chụp hình tại cột mốc

Hiện tại, 2 thanh niên Hàn Quốc đang trên đường khám phá những địa danh của miền Trung Việt Nam. VTV News sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến độc giả trong những ngày tới.

Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi!