top-banner-miss-charm-2023

Nghệ thuật Thứ ba, 17/11/2015, 08:50 GMT+7
2015, Hoa hậu Việt sẽ bội thu trên đấu trường Quốc tế?

Thúy Vân vừa đột phá bất ngờ tại Hoa hậu Quốc tế. Cuối năm còn ba cuộc thi nhan sắc lớn là Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Siêu quốc gia và Hoa hậu Thế giới. Liệu Lan Khuê, Phạm Hương và Lệ Quyên có được thành tích đáng kỳ vọng?

Không khuôn mặt bầu bĩnh, thuần Việt với nụ cười chúm chím, các người đẹp được các nhà nắm bản quyền phía Việt Nam tìm kiếm gần đây đều tiệm cận với tiêu chí nhan sắc thế giới. Và điều đó, hẳn nhiên sẽ “lệch chuẩn” so với tiêu chí đẹp ngôi hậu của Việt Nam.

Dường như, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam luôn có sự “kỳ thị” những nhan sắc bước chân ra từ làng catwalk. Vì thế, các người mẫu, sẽ khó khăn vô vàn tại cuộc thi lớn nhất Việt Nam. Nếu có, họ cũng chỉ dừng chân ở vị trí Á hậu, mà kèm theo đó, cũng không ít lời ra tiếng vào về việc là gà cưng của ai đó hoặc được sắp đặt mua giải.

Vương miện được trao gần đây, đều nhắm tới đích an toàn, là gương mặt mới toanh, có học thức đàng hoàng, chưa kinh nghiệm sàn diễn hay dính tai tiếng. Đặc biệt, nhan sắc càng kiểu “mới chín” đều nhanh chóng trở thành đối thủ nặng ký từ đầu mùa giải. Trong khi đó, những nhan sắc có sẵn máu lửa, có kinh nghiệm lại luôn bị nhìn khắt khe và xếp ở vị trí thứ yếu.

Vì thế, nhiều năm gần đây, khi nhan sắc thế giới ngày càng vượt trội về cả nhan sắc, kinh nghiệm thì Việt Nam dường như bị rơi vào tình cảnh lạc lõng. Các đơn vị nắm bản quyền nhan sắc thế giới tại Việt Nam không ít lần rơi vào tình cảnh “chiếu manh” khi không tìm được ra ai xứng đáng, phù hợp tiêu chí và thừa tự tin để thi thố nhan sắc.

thuy-van-doat-a-hau-3-hoa-hau-quoc-te-2015-wshowbiz

Thúy Vân giành ngôi Á hậu 3 tại Hoa hậu Quốc tế

Nhưng, 2015 là một bước ngoặt lịch sử với nhan sắc Việt. Chúng ta hãy hy vọng thế, khi nhìn vào thực lực của 4 chiến binh sáng giá nhất được tìm thấy từ các lò luyện Hoa hậu tiệm cận với tiêu chí từng cuộc thi quốc tế. Và từ chiến thắng đầu tiên của Thúy Vân - cô gái được tìm ra từ một cuộc thi nhan sắc riêng biệt để đại diện Việt Nam tới Hoa hậu Quốc tế.

Có một điểm rất chung của 4 chiến binh này là họ đều bắt đầu dấn thân vào nghệ thuật từ nghề người mẫu. Kinh nghiệm sàn diễn có, chinh chiến nhan sắc có, được đào tạo bài bản có. Sự chuyên nghiệp cùng với tự tin mà họ sở hữu, sẽ là một động lực vô cùng lớn cho họ quyết tâm hết mình khi ra thế giới.

Cần phải nhắc tới Phạm Thị Hương ngay khi cô vừa mới đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Dù trước đó, người ta từng hồ nghi về khả năng lên ngôi của Hương, nhưng những gì mà Hương thể hiện ở chung kết, trong suốt hành trình cuộc thi cho thấy, ban giám khảo vô cùng mạnh dạn chọn Hương, từ tiêu chí tiệm cận với format quốc tế.

1446805419-anh9

Ngắm vẻ đẹp hút hồn của Phạm Hương

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Phạm Thị Hương

Những danh hiệu Phạm Hương đang sở hữu đều vô cùng ngưỡng mộ, trong đó danh giá nhất là ngôi vị Á hậu Hoa hậu Thể thao quốc tế. Tuy nhiên, điều đó không quan trọng bằng thực lực, tri thức và khả năng tỏa sáng có thật của cô trên sân khấu. Cách ứng xử thông minh, tự tin và tràn ngập năng lượng là điều mà Việt Nam cần có ở một đại diện xứng đáng tại Miss Universe.

Nếu chiểu theo quy chuẩn Hoa hậu Việt thì Phạm Thị Hương lại đang chệch chuẩn khi không cô sở hữu nhan sắc thuần Việt mà có nét lai tây giống ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Miệng rộng, gương mặt góc cạnh cùng bảng thành tích khá dầy sẽ là điểm yếu của cô nếu thi Hoa hậu Việt Nam. Nhưng thật may, nét đẹp của cô, kỹ năng và kinh nghiệm của cô hội tụ đủ sự phù hợp nhất cho đại diện Việt Nam tới Miss Universe.

Trước Phạm Thị Hương, Lan Khuê đăng quang Hoa khôi Áo dài Việt Nam, dành quyền tới Miss World cũng từng gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, đơn vị nắm bản quyền cuộc thi – Elite Việt Nam đã rất mạnh tay đầu tư cùng BHD tổ chức cuộc thi riêng để tìm kiếm đại diện Việt Nam – thì hẳn, họ đã phải tìm ra được nhân tố sáng giá nhất phù hợp với tiêu chí Miss World.

Hoa khôi Áo dài Việt Nam Lan Khuê

Hoa khôi Áo dài Việt Nam Lan Khuê

Cũng giống Phạm Thị Hương, Lan Khuê xuất thân là người mẫu và cô cũng có một bảng thành tích đáng gờm: Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2013, Top 3 Siêu mẫu Châu Á 2012… Kinh nghiệm catwalk có, kinh nghiệm thi đấu quốc tế có, lại rất nồng nhiệt cho công tác từ thiện “Chung tay cùng Khuê” – một tiêu chí được đánh giá điểm rất cao tại Miss World, Lan Khuê dù không sở hữu nét đẹp thuần Việt cũng rất làm hài lòng công chúng. Người ta tin sự sắc sảo, góc cạnh và bờ môi gợi cảm của Khuê, cùng với những tự tin cô sở hữu và hành trang 1 năm trời rèn giũa trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp, Lan Khuê sẽ lập thành tích tại Miss World năm nay.

Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế Thúy Vân

Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế Thúy Vân

Thúy Vân và Lệ Quyên được tìm thấy từ cuộc thi Hoa Khôi Áo dài Việt Nam cũng được đánh giá là có năng lực và có kỳ vọng trên hai đấu trường lớn còn lại là Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Siêu quốc gia.

Hành trình đến với Hoa hậu Quốc tế của Thúy Vân đã mang đến một kết quả không thể tuyệt vời hơn cho nhan sắc Việt. Có thể, trước Thúy Vân có nhiều nhan sắc Việt cũng đăng quang ở những cuộc thi nhan sắc có tiếng tăm, nhưng chiến thắng của Thúy Vân cho thấy đơn vị nắm bản quyền phía Việt Nam đã và đang đi rất đúng hướng, để tìm những chiến binh nổi bật chinh chiến ở thế giới.

Vẻ đẹp đoan trang, thánh thiện đậm nét Á đông của Thúy Vân được xem là thế mạnh của cô tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế. Và quả không phụ lòng mong đợi của khán giả, Thúy Vân đã chiến thắng tại đấu trường nhan sắc này với vị trí Á hậu 3, không phải chỉ bằng nhan sắc mà vì bằng kiến thức, sự tự tin, năng lực vượt trội mà cô nỗ lực thể hiện mình trước các đối thủ.

Á khôi Lệ Quyên

Á khôi Lệ Quyên

Chiến binh thiện chiến Lệ Quyên trước khi đến với Hoa hậu Siêu quốc gia cũng đã có màn đua nhan sắc tại Miss Grand International. Gợi cảm, quyến rũ và rất nóng bỏng, Lệ Quyên dù không giành vẻ vang ở cuộc thi này, nhưng cũng gom góp cho mình nhiều kinh nghiệm để đến Hoa hậu Siêu quốc gia vào cuối năm nay.  

Những cuộc thi nhan sắc quốc tế dồn về cuối năm. Sau thành tích của Thúy Vân, công chúng sẽ còn được hồi hộp với bước chân của các người đẹp tại Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Siêu quốc gia. 

Theo Ấn phẩm Kết nối doanh nhân 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

metro-sai-gon

bia-kndn

hoa-moc-thien

moc-beauty

miss-charm

Google Plus WSHOWBIZ.COM
buy dnp