top-banner-miss-charm-2023

Quảng cáo Thứ hai, 18/04/2016, 13:18 GMT+7
1001 câu chuyện về chai xịt khoáng

Trong thế giới mỹ phẩm, xịt khoáng không còn là sản phẩm mới lạ với phái đẹp, tuy nhiên bạn đã thực sự hiểu về sản phẩm này chưa?

Hiểu đúng về xịt khoáng

Chúng ta vẫn thường sử dụng cái tên xịt khoáng dành cho các sản phẩm nước xịt dành cho mặt tuy nhiên đó thực chất chỉ là một phần trong cái tên gốc "facial mist" mà thôi. Tuy nhiên, bài viết này vẫn sẽ sử dụng khái niệm xịt khoáng để gần gũi với mọi người hơn.

 Xịt khoáng không còn là sản phẩm xa lạ đối với nhiều người. (Ảnh: wellnessjunky) 

Đầu tiên chúng ta cần biết xịt khoáng là gì? Xịt khoáng là một loại mỹ phẩm ở dạng lỏng, có chứa nhiều thành phần khoáng chất hoặc vitamin cần thiết có tác dụng tăng cường độ ẩm cho da, hạn chế những tác hại của hóa chất mỹ phẩm. Sử dụng nước khoáng xịt giúp làn da tươi tắn, mềm mại trong môi trường máy điều hòa, khí hậu khô nóng, kích thích sức đề kháng cho da.

Ngoài xịt mặt, một số loại nước khoáng còn dùng xịt toàn thân, dạng phun sương, thường được sử dụng để bổ sung nước và giúp cân bằng khoáng chất cho da, giúp da không bị khô, nẻ. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có nguồn gốc từ thiên nhiên, hương thơm chiết xuất từ các loại hoa, trái cây…

Hiện nay, có nhiều cách để phân loại facial mist. Dựa vào thành phần và công dụng, bài viết này sẽ xịt khoáng được chia thành 4 loại:

1. Thermal Water Sprays

Cái này đích thị là xịt khoáng các bạn ạ. Bởi thành phần chính của thermal water là nước giàu khoáng chất có nguồn gốc từ các suối nước nóng. Một nghiên cứu da liễu cho thấy nguồn nước khoáng này có thể chữa 1 số bệnh về da như mụn trứng cá hoặc chàm eczema…

Có rất nhiều loại thermal water spray trên thị trường. (Ảnh: europapress) 

 

2. Hydrosol

Hãy tạo ấn tượng với bạn bè về kho kiến thức mỹ phẩm của mình bằng cách gọi các loại nước có thành phần chứa chiết xuất từ thảo dược hoặc nước hoa bằng cái tên rất khoa học của nó - hydrosol. Loại sản phẩm này thường được chế biến bằng cách chưng cất để giữ nguyên các dưỡng chất có trong nguyên liệu ban đầu. Những cái tên bạn thường thấy trên thị trường như nước xịt khoáng nho, xịt khoáng trà xanh, xịt khoáng tràm trà...

Xịt khoáng có thành phần chiết xuất từ thảo dược hoặc hoa quả. (Ảnh: Caudalie) 

3. Vitamin Spray

Ngoài thành phần nước khoáng thông thường, loại này được bổ sung các thành phần vitamin như A, C, E,... cung cấp thêm dưỡng chất cho da. Bạn có thể dùng loại này trước hoặc sau khi trang điểm để bảo vệ làn da khỏi các tác nhân môi trường gây lão hóa.

(Ảnh: rosychicc) 

4. Makeup Setting Sprays

Loại này không phải nói bạn cũng biết cần dùng nó ở bước nào đúng không. Đây là loại xịt chuyên dụng để cố định toàn bộ phấn trang điểm. Chúng giúp lớp trang điểm của bạn láng mịn và lâu trôi hơn.

 

Có vô vàn sản phẩm xịt khoáng sau trang điểm trên thị trường. (Ảnh: cosmopolitan) 

Loại da nào nên dùng xịt khoáng?

Câu trả lời chính là mọi loại da. Các thành phần vitamin và khoáng chất có trong sản phẩm thích hợp để cấp ẩm tức thì cho làn da. Bạn có thể dùng xịt khoáng trước các bước dưỡng cơ bản, trước khi ra đường và bất cứ lúc nào cảm thấy da mình bị khô.

Da nào cũng cần sử dụng xịt khoáng. (Ảnh: SK-II) 

Công dụng đáng kể của xịt khoáng

Nếu nói về công dụng thì chúng ta có thể kể ra cả tá thứ mà xịt khoáng làm được ý chứ. Nhưng hãy điểm danh qua những tác dụng nổi bật nhất mà bạn vẫn hay biết về xịt khoáng nhé.

Cân bằng độ pH

Đầu tiên, chúng ta có thể sử dụng xịt khoáng như một loại nước cân bằng da (toner). Một nghiên cứu chỉ ra rằng, xịt khoáng chứa các thành phần khoáng có tác dụng bảo vệ vững chắc làn da, bù lại cân bằng pH và giảm thiểu tác hại từ các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm khói bụi. Giữ cho da có độ pH từ 4 – 6 sẽ giúp da tránh được việc nổi mụn, mẩn đỏ, khô căng...

(Ảnh: alwaysnewyou.com) 

Dưỡng ẩm da, chống lão hóa

Đây là công dụng cơ bản nhất của xịt khoáng. Xịt khoáng giúp dưỡng ẩm nhẹ, cung cấp từ 10 - 20% lượng ẩm cần thiết cho da. Khi được dưỡng ẩm đầy đủ, làn da sẽ căng mịn hơn. Đặc biệt đối với những người hay phải điều hòa thường xuyên hoặc làm việc thường xuyên dưới điều kiện môi trường nắng nóng, lớp biểu bì da sẽ mất đi độ ẩm khi tiếp xúc với không khí khô và nhiệt độ. Mà thiếu ẩm là nguyên nhân khiến da bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn và nhanh lão hóa hơn. Do đó, xịt khoáng sẽ giúp bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, chống lại khô nhăn.

(Ảnh: stylecraze) 

 Hạn chế lượng dầu tiết ra trên da 

 Da dầu tức là thừa độ ẩm rồi thì tại sao phải dùng xịt khoáng? Đây là suy nghĩ sai lầm. Da dầu đôi khi không phải thừa độ ẩm, mà có thể do lớp biểu bì thiếu nước, nên mới tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng. Nếu da mặt bạn lúc nào cũng trong tình trạng bóng nhẫy, hãy thử dùng xịt khoáng. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt so với khi không sử dụng sản phẩm.

 

(Ảnh: indiabeauty.tips) 

 

Xịt khoáng giúp thư giãn

Xịt khoáng còn có tác dụng hữu hiệu để thư giản làn da và tinh thần. Làm việc cả ngày và phải tiếp xúc với máy tính trong một thời gian dài có thể khiến da bạn kém sắc, gương mặt trông mệt mỏi hơn. Lúc này, một chai xịt khoáng mát lạnh sẽ là vị cứu tinh cho bạn.Ngoài thành phần nước, vitamin và khoáng, một số sản phẩm có bổ sung thêm các loại tinh dầu thơm rất tốt cho tác dụng thư giãn tinh thần.  Bạn có thể đặt bình xịt vào tủ lạnh trước khi phun lên bề mặt da để có cảm giác mát lạnh, tỉnh táo mà không cần phải lọ mọ đi rửa mặt. 

(Ảnh: etudehouse) 

Giữ lớp trang điểm mịn màng, lâu trôi

Bạn vẫn hỏi tại sao các nghệ sỹ có thể duy trì gương mặt tươi tắn cùng lớp trang điểm hoàn hảo dù có phải làm việc cả ngày dài đúng không. Một phần chính là nhờ vào công dụng của xịt khoáng đấy. Một lớp xịt khoáng trước khi trang điểm sẽ cấp ẩm, làm da mịn mang hàng, lớp nền sẽ đỡ bị dày hay bong tróc (cakey). Một lớp xịt khoáng sau make up giúp cố định phấn, giữ chúng lâu trôi hơn. Trong ngày bạn cũng có thể xịt khoáng để sửa lại lớp phấn trang điểm bất cứ lúc nào.

 

(Ảnh: brit.co) 

Sử dụng xịt khoáng như thế nào cho đúng cách?

- Để bình xịt cách xa mặt từ 20-30cm và xịt đều nhẹ nhàng lên mặt từ 2-3. Vỗ nhẹ để nước thấm vào da và để khô tự nhiên.

- Dùng xịt khoáng bất cứ khi nào thấy da khô hoặc dùng đều đặn mỗi ngày 2 – 3 lần.

(Ảnh: abeautifulmess.com) 

Bạn vẫn thường có thói quen lắc xịt khoáng trước khi sử dụng đúng không? Hãy chú ý này, không phải loại xịt khoáng nào cũng cần lắc đâu.

Đối với các sản phẩm bình nén và xịt phun sương, các phân tử khí nén và chất lỏng tách rời nhau, khi ấn vòi xịt hầu như chỉ có chất lỏng thoát ra ngoài. Về cơ bản, khi bạn lắc chai, vô tình các phân tử khí và nước hòa chung với nhau và cùng ra ngoài lúc xịt. Theo lý thuyết, những chất khí này không hề tốt cho da. Do đó, hãy đọc kỹ hướng dẫn ghi trên nhãn chai xem mình có nên lắc sản phẩm hay không trước khi bắt đầu sử dụng nhé.

Một lưu ý nữa là các chai xịt chứa khí nén có thể dễ bắt lửa hoặc bị nổ khi ở nhiệt độ cao, bạn nên bảo quản chúng ở nơi thoáng mát, không để ở nhiệt độ quá 40 độ C.

Theo Depplus.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

metro-sai-gon

bia-kndn

hoa-moc-thien

moc-beauty

miss-charm

Google Plus WSHOWBIZ.COM
buy dnp